Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

Thủ thuật biến tấu hình ảnh trong photoshop

Free Transform là một công cụ vô cùng tiện ích và quá đỗi quen thuộc với nhiều người. Với công cụ này, bạn có thể tạo ra nhiều bức ảnh bắt mắt chỉ với những công cụ bình thường và vài thao tác đơn giản. Để hiểu rõ hơn về nó hãy cùng đào tạo đồ họa in ấn tìm hiểu thêm qua bài viết Thủ thuật biến tấu hình ảnh trong photoshop dưới đây:

>>> Tin liên quan:
  -  Đào tạo đồ họa thiết kế tạp chí
  -  Đào tạo Dupal


Đầu tiên, hãy chọn một tấm hình bạn muốn nghịch lên trong Photoshop (nhớ ảnh phải có đầu nhé!). Vào Layer > New > Layer from Background để tạo một layer mới và đặt tên là Body. Thiết lập Zoom chỉ số 100% và chọn công cụ Magnetic Lasso. Chọn thông số Feather 1 pixel, Width 1 pixel, và Edge Contrast and Frequency là 80. Tiếp theo, hãy tỉ mỉ cắt cẩn thận xung quanh vùng cằm và những vùng xung quanh đầu.



Bước tiếp theo, chọn Edit > Cut và Create New Layer tạo layer mới cho vùng đầu vừa cắt. Đổi tên thành Head và Edit > Patste để paste vùng đầu vào layer mới tạo. Chọn Zoom khoảng 50% và chọn Image > Transform > Free Transform. Trong hộp thoại vừa mở, đánh dấu vào ô Constrain Proportions và nhập thông số là 200% vào ô Width.



Nếu cần thiết, sử dụng hộp thoại Rotate để xoay nghiêng đầu trong hình một chút để tạo một nét mới lạ. Tiếp theo, chọn layer vùng đầu và dịch chuyển nó lên trên với phím mũi tên lên ở bàn phím đến khi nào ưng ý. Bước tiếp theo, hãy zoom out một chút và chon layer Body. Như bước đầu tiên đã làm với vùng đầu, hãy chọn Magnetic Lasso và cắt phần áo/ thân trên.



Tạo layer mới cho vùng vừa cắt, chọn Image > Transform > Distort. Nhớ dịch chuyển phần đang chọn xuống một chút và click vào 2 góc trên của vùng đang chọn rồi kéo chúng lên và sang hai bên cho đến khi hài lòng với tấm hình.



Đến đây, bức hình đã gần như được hoàn chỉnh. Bạn có thể dịch chuyển phần đầu hoặc thân để tấm hình thêm cân xứng hoặc có thể phóng to 2 vùng đó tuỳ vào sở thích của bạn.



Bây giờ, hãy vào Filter > Distort > Liquify. Zoom 100% và chọn công cụ Bloat ở thanh công cụ bên trái. Chỉnh Brush size ở mức 30 và Brush Pressure 50. Sau đó, hãy click vào vùng mắt để làm to chúng lên một chút. Khi đã ưng ý với đôi mắt, click OK.


Trên đây là thủ thuật biến tấu hình ảnh bằng photoshop, với công cụ Free Transform. Đôi khi chúng ta nên tạo sự vui nhộn bằng việc thay đổi hình ảnh của chính mình. Điều này sẽ giúp bạn có được những bức hình thú vị và lạ mắt, bạn có thể dùng chúng để xả stress hay thiết kế thêm một vài động tác cố gắng, chúng sẽ tiếp thêm sức mạnh để bạn vượt qua cơn căng thẳng của mình.

>>> Xem thêm:

-  Đào tạo quản trị web
-  Đào tạo wordpress
banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: