Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

Học cách sử dụng công cụ Pen Tool trong Illustrator

Hướng dẫn sử dụng công cụ Pen Tool trong Illustratror CS6| Tài liệu học Illustrator

Đây là tài liệu học Adobe Illustrator cho những bạn học đồ họa và đang tìm kiếm cho mình những kiến thức về phần mềm thiết kế Adobe Illustrator. Công cụ Pen Tool trong Illustrator CS6 cũng giống như công cụ Pen Tool của CorelDraw. Nó giúp chúng ta có thể vẽ các đối tượng với các đường nét khác nhau. Pen Tool có thể là một công cụ khó sử dụng với những người mới học thiết kế đồ họa bằng Illustrator, nhưng đừng vội nản lòng hãy cố gắng tập luyện mỗi ngày bạn sẽ sớm tạo lên được những đường nét như ý với công cụ Pen Tool trong Illustrator. Trước tiên chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về cách sử dụng công cụ Pen Tool này ra sao qua bài hướng dẫn sau: 

Vẽ những đường line thẳng
Click Chọn Pentool , click một lần để tạo ra một điểm neo đầu tiên. Di chuyển chuột đến vị trí tiếp theo, click tiếp để tạo ra điểm thứ hai. 2 điểm neo sẽ kết nối với nhau. Tiếp tục làm vậy để tạo ra hình W như minh họa phía dưới. Để vẽ một đường line mới, click vào Selection Tool (biểu tượng mũi tên đen) sau đó click lại lên Pentool một lần nữa.

Học cách sử dụng công cụ pen tool trong Illustrator

Khép kín một đường Path
Để khép kín một đường Path, click về điểm bắt đầu.

Học cách sử dụng công cụ pen tool trong Illustrator

Vẽ một đường Line cong
Click và rê, đưa ra các cần điều khiển để tạo ra một điểm neo mềm.

Học cách sử dụng công cụ pen tool trong Illustrator

Thay đổi hướng của đường Path
Click và rê để tạo ra một điểm neo mềm. Trong khi chưa nhả chuột, nhấn giữ phím Atl/Option và rê cần điều khiển để thay đổi hướng của đường Path.

Học cách sử dụng công cụ pen tool trong Illustrator

Vẽ một đường vòng tròn
Click và rê để tạo ra một điểm neo mềm. Tiếp tục thêm các điểm và click quay về điểm bắt đầu để khép kín đường Path.
 Học cách sử dụng công cụ pen tool trong Illustrator

Thêm điểm neo
Với Pen Tool đang được chọn, di chuyển đến đường Path chỗ bạn muốn thêm một điểm neo mới. Một biểu tượng dấu cộng (+) hiện lên cạnh cây bút, click lên đường Path để tạo một điểm mới.
 Học cách sử dụng công cụ pen tool trong Illustrator

Xóa điểm neo
Để bỏ điểm neo, di chuyển Pen Tool đến gần một điểm neo. Một biểu tượng dấu trừ (-) xuất hiện cạnh cây bút. Click lên điểm neo đó để bỏ nó đi.
 Học cách sử dụng công cụ pen tool trong Illustrator

Chuyển đổi điểm neo
Để chuyển đổi một điểm neo mềm thành một điểm neo nhọn, di chuyển Pen Tool đến gần điểm neo và giữ phím Alt/Option, Pen Tool sẽ thay đổi thành hình mũi tên nhỏ. Click lên điểm neo mềm để chuyển đổi nó thành một điểm neo nhọn. Click và rê lên điểm neo một lần nữa để thay đổi nó về thành một điểm neo mềm.
công cụ pen tool trong Illustrator

Di chuyển điểm neo
Chọn Direct Selection Tool và click lên điểm neo bạn muốn di chuyển. Click và rê để thay đổi vị trí.

cong cu pen tool trong illustrator

Thay đổi hướng của điểm neo
Với Pen Tool được chọn, bạn có thể nhanh chóng thay đổi hướng của điểm neo. Giữ Ctrl/Command để chuyển nhanh Pen Tool thành Direct Selection Tool. Chọn  điểm neo mà bạn muốn chỉnh sửa. Cần điều khiển sẽ xuất hiện. Bây giờ, nhả phím Ctrl/Command và nhấn giữ phím Alt/Option để chuyển nó thành Convert Anchor Tool. Click và rê cần điều khiển để thay đổi hướng.

Học thiết kế đồ họa với Illustrator
Chúc các bạn thành công!

Nếu bạn cảm thấy việc tự học Illustrator quá khó bạn có thể tham khảo một số khóa học sau:
banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: