Thứ Ba, 17 tháng 3, 2015

Các công cụ trong Photoshop-phần 2

Brush Tool (Bút vẽ)
Brush Tool là 1 trong những công cụ quan trong của Photoshop. Nó giúp chúng ta vẽ những đường nét theo ý muốn, sử dụng kết hợp với Mark (mặt nạ) để tẩy xóa hoặc them hiệu ứng và nhiều tác dụng khác. Sau đây sẽ giới thiệu sơ qua một vài điều cơ bản cần lưu ý khi sử dụng.
  1. Màu Brush
Màu Brush chính là màu của foreground,để chọn màu cho nét Brush mà bạn vẽ các bạn chỉ cần chọn màu cho Foreground,trong trường hợp trên nếu bạn chọn màu Foreground là màu trắng trùng với màu nền thì bạn sẽ không nhìn thấy nét Brush.
  2. Kích thước
Đơn giản là nét bút tẩy to gấp mấy chục lần nét bút bi.Để chọn kích thước nét Brush,các bạn click chuột phải,một bảng tùy chọn cho Brush hiện ra hoặc ở trên thanh Tool phía trên có cho các bạn chọn kích thước Brush ở phần Size.

Lưu ý: trong bẳng chỉnh kích thước Brush có thông số Hardness, đây là thông số chỉnh độ cứng của viền nét Brush, thông số Hardness càng cao thì viền nét càng cứng.
         3. Hình dạng
Có rất nhiều loại Brush trong photoshop,mỗi loại có hình dạng khác nhau.Những loại Brush căn bản thường thì có hình dáng là một hình tròn,ngoài ra còn có Brush hình ngôi sao,brush hình hoa lá…và thậm chí có Brush là một bức tranh hoàn chỉnh

  1. Opacity và Flow
2 thông số này cũng rất quan trọng khi chúng ta sử dụng Brush
Opacity : Đây chính là độ đậm nhạt của nét brush.Giá trị Opacity là 100% nét Brush sẽ rõ nét nhất,giảm dần Opacity nét Brush sẽ mờ dần đi.
Flow : Cũng gần tương tự như Opacity nhưng độ Flow còn đặc trưng cho độ liên tục của nét brush,mình sẽ minh họa bằng hình dưới .

Clone Stamp Tool
Clone Stamp Tool là công cụ giúp sao chép ảnh bằng nét vẽ từ vị trí chọn tới vị trí nét vẽ ta mong muốn. Chúng ta sử dụng nét vẽ và chỉnh thông số y hệt như Brush.
Để sử dụng Clone Stamp Tool thì ta tùy chọn nét vẽ như Brush, sau đó nhấn giữ phín Alt và click chọn điểm ta muốn sau chép. Sau đó thả phím Alt ra và đưa con trỏ tới vị trí mong muốn và vẽ như Brush. Lưu ý là vị trí con trỏ di chuyển như thế nào thì vị trí điểm sao chép di chuyển tới đó.

Eraser Tool

Eraser Tool là công cụ xóa hình ảnh bằng nét vẽ. Các tùy chỉnh cũng như Brush nên mình sẽ ko giới thiệu lại. Mình chỉ giới thiệu thêm công cụ Magic Eraser Tool nằm trong bộ công cụ này
Magic Eraser Tool là công cụ giúp xóa 1 vùng màu liền kề nhau có độ lệch màu tùy chỉnh.

Cũng như công cụ Magic Wand Tool, công cụ này có thông số Tolerance để chỉnh mức độ lệch màu. Thông số càng lớn thì độ lệch màu càng cao và ngược lại

Gradient Tool

  1. Gradient Tool
Đây là bộ công cụ đổ màu chuyển sắc. Công cụ này giúp ta đổ 1 mảng màu chuyển sắc từ 2 tới nhiều màu theo nhiều kiểu khác nhau như theo kiểu đinh hướng (Trái qua phải, trên xuống dưới) hoặc từ tâm ra, theo chiều kim đồng hồ …

Bộ công cụ cung cấp cho chúng ta một số màu chuyển sắc có sẵn để chúng ta có thể lựa chọn hoặc chúng ta có thể tùy chỉnh bằng cách click vào bảng chọn màu chuyển sắc.

Sau khi chọn xong chúng ta sẽ ra ngoài click chuột và kéo theo hướng chuyển sắc chúng ta mong muốn để đổ 1 lớp chuyển sắc lên phần nền.

Chúng ta thể chọn kiểu chuyển sắc được tích hợp trên thanh Tool Bar 

2. Paint Bucket Tool
Công cụ này giúp chúng ta đổ màu lên 1 vùng màu có độ lệch màu tùy chỉnh. Tương tự như công cụ Magic Wand Tool chúng ta có thể tùy chọn độc lệch màu qua thông số Tolerance
bài viết trên mong rằng sẽ giúp ích cho bạn đọc hiểu hơn về Photoshop
nguồn : internet
Các bạn có thể tham khảo các khóa học đồ họa tại antamduc.com
học đồ họa in ấn ở đâu tại hà nội
học đồ họa ở hà nội
học đồ họa thiết kế web ở đâu hà nội
đồ họa truyền thông giá rẻ 
học đồ họa kiến trúc cơ bản
dạy đồ họa báo chí ở đâu
banner
Previous Post
Next Post

1 nhận xét: