Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

Tự học thiết kế đồ họa

Nếu bạn không có thời gian thì tự học thiết kế đồ họa là tốt nhất cho bạn, điều này sẽ giúp cho bạn chủ động thời gian hơn, ít tốn kinh phí nhưng nó cũng có 1 số khuyết điểm mà bạn nên cân nhắc.
Kinh tế thị trường ngày càng phát triển, các dịch vụ mua bán phát triển rất mạnh tại nước ta mấy năm gần đây. Do đó nhu cầu về nguồn nhân lực ngành thiết kế ngày càng lớn. Xác định sự cần thiết này, bạn nên có kế hoạch để học thêm 1 nghề mới, thêm 1 cơ hội cho bạn. Trong bài viết trước tôi có đề cập tới vấn đề cũng nói lên sơ bộ định hướng cho các bạn.
Tự học thiết kế đồ họa

Tự HỌC THIẾT KẾ ĐỒ HỌA mất khá nhiều thời gian

Nếu bạn là 1 người hoàn toàn chưa biết gì về đồ họa thì bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tự học. Tất cả các khái niệm, định nghĩa trong thiết kế rất nhiều nhưng nếu bạn không có người hướng dẫn, giải thích cặn kẽ các khái niệm đó thì bạn cũng gặp khó khăn đấy.
Khi bạn đã không hiểu các vấn đề cơ bản thì cho dù bạn có làm được những bài hướng dẫn đi chăng nữa thì có thể bạn không mở rộng được những bản chất của từng câu lệnh trong phần mềm ( đôi khi 1 đối tượng vẽ phải sử dụng rất nhiều các tools công cụ trong phần mềm )
tự học thiết kế đồ họa sẽ gây khó khăn cho bạn
Khi đã không hiểu vấn đề vả gặp khó khăn với nó thì bạn rất dễ bỏ cuộc. Lời khuyên của Tôi là bạn nên hiểu rõ bản chất của các công cụ, phần mềm, các cách tư duy sáng tạo trước khi bắt đầu vào những bài thực hành.

Tự Học Thiết Kế Đồ Họa cần nâng cấp kiến thức thường xuyên

Như câu nói "học được là 1 chuyện, có làm được hay không lại là chuyện khác", trong tất cả các ngành liên quan đến công nghệ thông tin, kỹ thuât,... vấn đề update thường xuyên kiến thức là cần thiết. Bạn không thể nào sử dụng cách thiết kế, kỹ thuật cách đây từ 5-10 năm để sử dụng trong thiết kế hiện đại. Học thiết kế đồ họa là phải biết tự làm mới mình hàng ngày, nếu không bạn sẽ bị đào thải rất nhanh trong ngành.
Tự học thiết kế đồ họa phải liên tục cập nhật kiến thức mới
Vấn đề cập nhật kiến thức cũng không khó lắm, bạn chỉ cần chú ý đến phiên bản nâng cấp của phần mềm ( phần mềm mới lúc nào cũng có nhiều plugin giúp bạn thao tác nhanh ) và xu hướng thiết kế, xu hướng màu sắc thiết kế trong năm.

HỌC THIẾT KẾ ĐỒ HỌA như thế nào để rút ngắn thời gian

" Giục tốc bất đạt" do đó bạn không nên nóng vội, có rất nhiều bạn mới bắt đầu học ngày đầu tiên mà lại muốn làm được cái này cái kia trong khi chẳng có 1 tí căn bản nền tảng nào cả. Để rút ngắn thời gian trong khi học đồ họa bạn nên thực hành thường xuyên "trăm hay không bằng tay quen" mà bạn, cách này rất hay ở chỗ bạn có thể rút ra được những kinh nghiệm để làm sao thực hiện nó nhanh hơn, đẹp hơn.
Học thiết kế đồ họa như thế nào để rút ngắn thời gian
Bạn càng dành thời gian luyện tập thực hành càng nhiều thì bạn càng rút ngắn thời gian cho học đồ họa. Trong quá trình học, bạn không nên quá nóng vội ( nghề thiết kế không dành cho những người nóng vội đâu nha các bạn ) bạn hãy lập cho mình thời gian biểu tương đối nhiều cho việc tự học. Bạn sẽ thành công nhanh thôi.

Học thiết kế đồ họa qua các bài hướng dẫn online có thật sự có ích ?

Để thành công trong nghề, một nhà thiết kế phải trải qua rất nhiều khó khăn cản trở, những kinh nghiệm đó sẽ được họ chia sẻ qua các bài viết, bài hướng dẫn và bạn sẽ được học những kinh nghiệm tuyệt vời đó chỉ cần tốn ít thời gian thực hành theo mà thôi. Các bài hướng dẫn thường tập trung 1 chủ đề nhất định được trình bày dạng bài viết minh họa hoặc video và nhiều khi có kèm link download về. Tuy nhiên có nhiều hướng dẫn thực hiện trên các hệ điều hành khác nhau ( MAC hay WIN) nhưng bản chất các công cụ không khác nhau mà chỉ khác về giao diện.
học thiết kế đồ họa qua các bài hướng dẫn thực sự có ích
Học đồ họa qua các bài hướng dẫn giúp bạn tiếp cận nhanh với các xu hướng, các kỹ thuật tiên tiến nhất. Vấn đề còn lại là bạn sẽ thực hành như thế nào mà thôi. Bản thân Tôi cũng thường xuyên phải cập nhật liên tục kiến thức về thiết kế, luôn tìm tòi cách thức sáng tạo phù hợp theo phong cách bản thân.

Hoc Thiet Ke Do Hoa quan trọng nhất là phong cách thiết kế

Hãy khẳng định phong cách của bạn

Mỗi con người trên thế giới này điều là duy nhất, không ai giống ai. Trong lĩnh vực thiết kế cũng như vậy, Bạn phải tìm ra phong cách thiết kế cho riêng bạn để thể hiện thương hiệu bản thân, khẳng định khả năng của bạn trong mắt nhà tuyển dụng, trong mắt đối tác.
Học thiết kế đồ họa quan trọng nhất là phong cách thiết kế

Chọn lựa phong cách thiết kế

Bạn phải chọn cho mình 1 phong cách thiết kế, có nhiều phong cách khác nhau cho bạn định hướng : Đường, mảng hoặc hình khối,... hay đôi khi thiết kế của bạn mang phong cách trong sáng ngây thơ, mạnh mẽ táo bạo. Và nó còn được thể hiện qua cách sử dụng màu sắc của bạn, nhiều nhà thiết kế chọn lựa phong cách màu chủ đạo của mình nhẹ nhàng (như helo kitty đậm nét màu hồng ), có người theo phong cách đường phố qua những nét vẽ đậm chất graffiti hay lựa chọn theo hơi hướng cổ điển với hoa văn họa tiết,...
Học thiết kế đồ họa phải chọn phong cách cho riêng mình

Tóm lại, để thành công trong việc Học Thiết Kế Đồ Họa ngoài kiến thức ra bạn còn phải tự xác định cho mình 1 style riêng. Quá trình học sẽ tốt hơn nếu bạn thường xuyên cập nhật những xu hướng mới trong thiết kế


banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: