Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2015

Dàn trang trong Illustrator

Các bạn có biết phần mềm đồ họa Illustrator không? Các bạn đã học illustrator ở đâu chưa? Hôm nay, mình sẽ chia sẻ với bài viết hướng dẫn cách dàn trang trong Adobe Illustrator.
Với AI bạn có thể tạo một tài liệu nhiều trang, nhưng vừa phải thôi khoảng 8 trang(nhiều quá nặng máy ). Vì nhiều khi làm bên Indesign thì có bạn không quen và thiếu các công cụ hỗ trợ thiết kế quen thuộc. Chức năng Page tiling sẽ hỗ trợ bạn và không cần phải dùng 1 plugin nào cả.
Đây là các bước quan trong trước và sau khi bạn tạo 1 tài liệu AI nhiều trang. Nếu ai có ý định xuất ra thành một tài liệu PDF thì cũng hỗ trợ luôn.
Đầu tiên để tạo 1 tài liệu 8 trang A5 chẳng hạn tôi sẽ tạo 1 Artwork vừa cho tất cả các trang . Vào page Setup điền thông số trang là 300 x 840 mm . Thiết kế 8 trang hoàn thành vừa trên Artwork của bạn . Muốn xếp các trang theo kiểu Single Page hay Facing Page là tùy các bạn điều chỉnh trang Artwork của mình.
Vào View > Show Page Tiling để hiển thị lề các trang.
Tiếp theo vào hộp thoại Print . Ở phần Setup bạn để tùy chọn Tile Full Page . Nếu số trang nhiều hơn 8 trang thì ở phần Crop Artwork to bạn chọn Artwork Bounding Box rồi chọn lại là Artboard . Bạn sẽ thấy thay đổi ngay trong phần Preview. Nhấn Done

Hướng dẫn dàn trang trong Illustrator|hoc illustrator o dau
để hoàn thành. Bây giờ bạn sẽ thấy tài liệu trên Artwork đã được đánh số trang theo thứ tự từ trên xuống dưới và từ trái qua phải.
hoc illustrator o dau
Khi muốn in ra máy laser tài liệu sẽ được in theo thứ tự của từng trang cho bạn.
Nếu muốn xuất ra PDF bạn Save as tài liệu thành PDF . Trong hộp thoại Save as PDF nhớ chọn tùy chọn :Create Multi- Page PDF from Pages Tile
như hình sau :

Hướng dẫn dàn trang trong Illustrator|hoc illustrator o dau
Chúc các bạn học illustrator tốt
Tham khảo thêm các khóa học đồ họa tại xưởng dạy học thiết kế đồ họa của chúng tôi :
banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: