Bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn tài liệu Illustrator : Các hiệu ứng của nhóm Illustrator Effects trong Illustrator giúp các bạn học tốt Illustrator hơn
Nhóm 3D:
- Extrude and Bevel: hiệu ứng tạo khối và vát cạnh cho đối tượng.
- Revolve: hiệu ứng tiện tròn shape tiết diện cho đối tượng.
- Rotate: hiệu ứng xoay đối tượng dạng phối cảnh.
- Extrude and Bevel: hiệu ứng tạo khối và vát cạnh cho đối tượng.
- Revolve: hiệu ứng tiện tròn shape tiết diện cho đối tượng.
- Rotate: hiệu ứng xoay đối tượng dạng phối cảnh.
Nhóm Convert to Shape:
- Rectangle: hiệu ứng chuyển đổi đối tượng bất kỳ về dạng hình chữ nhật.
- Rounded Rectangle: hiệu ứng chuyển đổi tượng bất kỳ về dạng hình chữ nhật bo góc.
- Ellipse: hiệu ứng chuyển đổi tượng bất kỳ về dạng hình elip.
- Rectangle: hiệu ứng chuyển đổi đối tượng bất kỳ về dạng hình chữ nhật.
- Rounded Rectangle: hiệu ứng chuyển đổi tượng bất kỳ về dạng hình chữ nhật bo góc.
- Ellipse: hiệu ứng chuyển đổi tượng bất kỳ về dạng hình elip.
- Crop Marks: Dùng để đánh dấu vùng “chủ quyền” của đối tượng.
Nhóm Distort & Transform:
- Free Distor: Dùng để biến dạng tự do một đối tượng hình học.
- Pucket and Bloat: Nén ép hoặc thổi phồng một đối tượng.
- Roughen: Làm cho các đường cong trở nên “gồ ghề” hoặc cách đối tượng bị “rách” từ viền trở vào, theo cách ngẫu nhiên.
Nhóm Distort & Transform:
- Free Distor: Dùng để biến dạng tự do một đối tượng hình học.
- Pucket and Bloat: Nén ép hoặc thổi phồng một đối tượng.
- Roughen: Làm cho các đường cong trở nên “gồ ghề” hoặc cách đối tượng bị “rách” từ viền trở vào, theo cách ngẫu nhiên.
- Transform: Thu/phóng, di chuyển, xoay… đối tượng theo những thông số nhất định.
- Tweak: Cũng dùng để làm biến dạng đối tượng một cách ngẫu nhiên.
- Twist: Dùng để vặn xoắn đối tượng.
- ZigZag: Có tác dụng gần giống lệnh Roughen nhưng làm cho các điểm neo dịch chuyển những đoạn bằng nhau, chứ không biến dạng ngẫu nhiên như lệnh Roughen.
Nhóm Stylize:
- Drop Shadow: Tạo bóng cho đối tượng.
- Feather: Làm mờ từ viền vào trong.
- Inner Glow: Tạo phát sáng phía trong (bị chiếu sáng).
- Outer Glow: Tạo phát sáng phía ngoài (tự phát sáng).
- Round Corners: Dùng để bo tròn các đỉnh nhọn của đối tượng thành đỉnh tròn tùy theo xác định bán kính góc bo tròn.
- Scribble: Biến dạng bề mặt như bức vẽ nguệch ngoạc.
- Drop Shadow: Tạo bóng cho đối tượng.
- Feather: Làm mờ từ viền vào trong.
- Inner Glow: Tạo phát sáng phía trong (bị chiếu sáng).
- Outer Glow: Tạo phát sáng phía ngoài (tự phát sáng).
- Round Corners: Dùng để bo tròn các đỉnh nhọn của đối tượng thành đỉnh tròn tùy theo xác định bán kính góc bo tròn.
- Scribble: Biến dạng bề mặt như bức vẽ nguệch ngoạc.
Rasterize: Chuyển đối tượng về thuộc tính Bitmap.
Nhóm SVG Filters: Các mẫu bộ lọc được tạo sẵn hoặc tự thêm vào các mẫu khác.
Nhóm Warp: gồm 15 loại biến dạng đối tượng. Kế bên có cái icon nhỏ mô tả, bạn cứ từ từ thử nghiệm nha! ^ ^
Nhóm Warp: gồm 15 loại biến dạng đối tượng. Kế bên có cái icon nhỏ mô tả, bạn cứ từ từ thử nghiệm nha! ^ ^
Các bạn có thể xem thêm tại các mục tài liệu đồ họa
0 nhận xét: