Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2015

Nâng cao kĩ năng đồ họa

hoc thiet ke do hoa
Thiết kế đồ họa là một lĩnh vực nhanh chóng thay đổi cả về sáng tạo và kỹ thuật, trong khi đó bạn lại dễ dàng để học được các kỹ thuật mới nếu bạn đã có kiến thức cơ bản vững chắc. Cho nên điều quan trọng là nâng cao khả năng sáng tạo của chúng ta.
Để nâng cao khả năng sáng tạo và kỹ năng thuần thục trong công việc thì bạn cần đọc những điều sau đây:






1. Trở thành một người sưu tập

Mỗi khi bạn thấy một mẫu thiết kế nào đó ấn tượng thì hãy lưu lại và thực hành thật nhiều sao cho có thể làm được giống như họ. Cứ như vậy bạn chỉ sau một thời gian sẽ có cả một kho tàng các thiết kế đồ họa đặc biệt mà ai cũng ngưỡng mộ đấy.

2. Sở hữu một bộ sách với lượng thiết kế phong phú, ấn tượng 

Thì đây là cả một kho tàng quý báu mà ai cũng muốn có. Hãy cập nhật các tin tức, tác phẩm mới nhất bằng cách mua những cuốn sách mới. Mỗi khi đọc cuốn sách đó có những câu chuyện về đồ họa, những tác phẩm đồ họa biết đâu bạn sẽ có một ý tưởng sáng tạo vô cùng đặc biệt.

3.Đọc những trang web của các Designer

Những trang web này là cả một kho tàng kiến thức to lớn mà bạn có thể học cả đời cũng không hết. Mỗi một trang web có một kiểu sáng tạo, một ý tưởng cũng như cách làm khác nhau. Bạn có thể học theo một hoặc theo nhiều Designer để có thêm thật nhiều kinh nghiệm. Hoặc các diễn đàn về đồ họa cũng là một ý tưởng khá hay. Vì ở đây sẽ có những người hơn bạn, giống bạn và kém hơn bạn cũng có. Thế nhưng mỗi người sẽ lại cho bạn một ý tưởng khác. Bạn sẽ học được nhiều hơn từ bạn bè khắp nơi. Hoặc tìm ra một người bạn cùng chí hướng....

4. Tìm kiếm một Tutorial

Có nhiều kĩ thuật để bạn học hỏi và nó giúp bạn học hỏi thêm kiến thức và kĩ năng mới.Thực hành chúng và sau đó áp dụng vào những thiết kế của mình. Bạn có thể học hỏi thêm các trang web cá nhân để học hỏi thêm nhiều kiến thức mới.

5. Tạo Blog và thiết kế cho riêng mình

Hãy bắt tay vào việc tạo một trang blog để chia sẻ câu chuyện nghề nghiệp của bạn. Đây sẽ là nơi bạn nhận những lời khuyên bổ ích nhất. để bạn có thể rút ra được những kinh nghiệm quý báu trong sự nghiệp thiết kế đồ họa của bạn.

hoc thiet ke do hoa tai ha noi


6. Tham gia tích cực vào một cộng đồng thiết kế

Hãy mở rộng tầm nhìn của mình ra bên ngoài một cách tích cực hơn. Là một FreeLancer việc tham gia vào một cộng đồng là bắt buộc và nó tăng thêm tính sáng tạo cho bạn. Tại đây bạn có thể tiếp nhận được các thay đổi của thế giới đồ họa. Còn nếu bạn có chỉ làm việc một mình thì sẽ không thể tiến bộ được bởi không có ai phê bình không có ai quan tâm thì bạn không biết mình sai ở đâu và cần sửa như thế nào.

hoc thiet ke do hoa

Tham gia vào một cộng đồng nào đó cần phải:

  • hòa đồng, thân thiện với tất cả mọi người
  • tích cực tham gia một cuộc thi nào đó phù hợp với khả năng của bạn
  • Chân thành với các đồng nghiệp đặc biệt là những người đi trước bởi họ sẽ cho bạn một lối đi vững vàng nhất
  • Tham khảo thật nhiều thiết kế, mạnh dạn liên hệ với tác giả và xin họ chỉ dẫn về kĩ thuật mà họ áp dụng 
  • Phê bình - một cảm giác tệ hại:  Ôi không đừng có ý nghĩ tiêu cực đó, bạn phải hiểu là người khác có quan tâm thì mới phê bình bạn. Nên cảm thấy may mắn vì đã có người để ý và giúp đỡ bạn tiến bộ.
7. Vẽ, vẽ và vẽ


khoa hoc thiet ke do hoa tai ha noi


Là một nhà thiết kế thì vẽ là một công việc quá quen thuộc rồi, thế nhưng bạn vẫn phải vẽ. Hãy luôn mang theo giấy bút bên mình bởi khi ý tưởng ùa về mà bạn lại không có giấy bút ghi lại liệu khi về nhà bạn có thể nhớ được bao nhiêu ý tưởng đó....

Tin tức liên quan:
Học đồ họa thiết kế in ấn
Học đồ họa thiết kế web
Học đồ họa in ấn báo chí
Chúc các bạn sớm trở thành một designer chuyên nghiệp!
banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: